Yugioh Rulings: Missing The Timing

Missing The Timing
References
https://www.facebook.com/groups/704698986227591/706567786040711/
http://yugioh.wikia.com/wiki/Missing_the_Timing
Rulings
      Effectบางอย่างสามารถทำงานได้ต่อเมื่อเกิดเหตุการณ์ตามเงื่อนไข(เช่น Lightpulsar Dragon ตอนที่ส่งลงสุสาน) เราจะสามารถใช้Effectนั้นได้เมื่อเหตุการณ์ตามเงื่อนไขนั้นเป็นสิ่งสุดท้ายที่เกิดขึ้น แต่ถ้าหากว่าไม่ใช่จะถือว่าติด Missing Time และจะไม่สามารถใช้Effectนั่นได้ ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นในChain Link 2 หรือมากกว่า หรือถูกนำไปเป็นค่าCost ซึ่งการติด Missing Time นั้นจะเกิดขึ้นกับEffectที่เขียนไว้ว่า "When..., you can..." เท่านั้น (Optional Trigger Effect)

Examples
ผู้เล่นA ใช้Effectของ Cannon Soldier โดยการสังเวย Lightpulsar Dragon เป็นCost จึงทำให้Effectของ Lightpulsar Dragon เมื่อถูกส่งลงสุสานจากบนสนามไม่สามารถใช้งานได้ เพราะว่าติด Missing Time เนื่องจากถูกทำไปเป็นค่าCost
♦ ผู้เล่นA ใช้ Heavy Storm ผู้เล่นBใช้ Call of the Haunted ที่Setไว้อยู่โดยTarget Elemental Hero Stratos ที่อยู่ในสุสาน เมื่อ Elemental Hero Stratos ถูกอัญเชิญแบบพิเศษแล้ว จะไม่สามารถใช้Effectของมันได้ ไม่ใช่ว่าเพราะมันถูกทำลายโดย Call of the Haunted แต่เพราะว่าสิ่งสุดท้ายที่เกิดขึ้นไม่ใช่มันถูกอัญเชิญแบบพิเศษ แต่เป็น Heavy Storm ออกผล
♦ ผู้เล่นA สังเวย Peten the Dark Clown เพื่ออัญเชิญแบบสังเวย Cyber Dragon Effectของ Peten the Dark Clown จะไม่สามารถใช้งานได้เพราะว่าสิ่งสุดท้ายที่เกิดขึ้นคือ Cyber Dragon จะถูกอัญเชิญแบบสังเวย
♦ ผู้เล่นA สั่ง Lightpulsar Dragon ที่อยู่บนสนามตนเองโจมตี Ryko, Lightsworn Hunter ที่Setอยู่ของผู้เล่นB เมื่อ
Ryko, Lightsworn Hunter ที่ถูกโจมตีพลิกหงายขึ้นมาแล้วใช้Effectของมันเพื่อทำลาย Lightpulsar Dragon แล้วจึงส่งการ์ดใบบนสุดของDeckผู้เล่นB ลงสุสาน3ใบ แล้วผู้เล่นA จะไม่สามารถสั่งใช้Effectของ Lightpulsar Dragon ได้เพราะเนื่องจากสิ่งสุดท้ายที่เกิดขึ้นไม่ใช่ Lightpulsar Dragon ถูกส่งลงสุสาน แต่เป็นการ์ดใบบนสุดของDeckผู้เล่นB ถูกส่งลงสุสาน3ใบ
♦ ผู้เล่นA ใช้Effectของ
Elemental Hero Stratos ผู้เล่นB จึงใช้Effectของ PSY-Framegear Gamma จากบนมือของเขา เมื่อออกผลแล้ว เนื่องจากEffectของ Elemental Hero Stratos ถูกยกเลิกการใช้งาน สิ่งสุดท้ายที่เกิดขึ้นนอกจาก Elemental Hero Stratos ถูกทำลายแล้ว รวมถึงการที่ PSY-Framegear Gamma และ PSY-Frame Driver ถูกอัญเชิญแบบพิเศษด้วย จึงทำให้ผู้เล่นA สามารถใช้งาน Torrential Tribute ที่Setไว้อยู่ได้ แม้ว่าการอัญเชิญนี้จะเกิดขึ้นตอนChain Link 2 ก็ตาม
♦ ผู้เล่นA ใช้งาน Heavy Storm ในขณะที่ผู้เล่นB มีการ์ดเวทย์/กับดักSetไว้อยู่2ใบ ผู้เล่นB ใช้งาน Starlight Road เมื่อออกผล Heavy Storm ถูกยกเลิกEffect แล้ว Stardust Dragon ถูกอัญเชิญแบบพิเศษ เมื่อจบChainแล้ว ผู้เล่นA ไม่สามารถใช้งาน Torrential Tribute ได้ เนื่องจากสิ่งสุดท้ายที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ Stardust Dragon ถูกอัญเชิญแบบพิเศษ แต่เป็น Heavy Storm ออกผลในสภาพที่Effectไร้ผล

No comments:

Post a Comment