Yugioh Rulings: Target

Target
References
http://yugioh.wikia.com/wiki/Target
Rulings
      Target เป็นการเลือกเป้าหมายที่จะกระทำโดยEffectของการ์ดต่างๆ (ในเรื่องนี้จะไม่เกี่ยวกับการเลือกเป้าหมายการโจมตี ฯลฯ) โดยการTargetนั้นจะต้องเลือกทันทีที่ใช้Effectของการ์ดนั้นๆ (ให้จ่ายCostก่อนแล้วค่อยตามด้วยการTarget)
อย่างเช่น ผู้เล่นA ใช้งาน Raigeki Break ทิ้งการ์ดบนมือ 1ใบแล้วจึงเลือกTargetการ์ด 1ใบบนสนามฝ่ายตรงข้าม เมื่อทำเช่นนี้เสร็จ ฝ่ายตรงข้ามจึงค่อยมีสิทธิ์ว่าจะChainการ์ดใดๆหรือไม่ โดยการTargetนั้น ถ้าหากการ์ดที่เลือกTargetใบนั้นหายไปตอนจะออกผล ก็ไม่มีการเปลี่ยนเป้าหมายTargetใหม่ ถือว่าวืดไป
Examples
♦ ผู้เล่นA มี Obelisk the Tormentor หงายหน้าอยู่บนสนาม ถ้าหากผู้เล่นB ใช้งาน Raigeki Break ก็ไม่สามารถTarget Obelisk the Tormentor ที่หงายหน้าอยู่ของผู้เล่นA ได้ เพราะว่าตัว Obelisk the Tormentor มีEffectที่ไม่ตกเป็นTargetโดยการ์ดเวทย์ / กับดัก / EffectของMonster อยู่
♦ ผู้เล่นA มี Obelisk the Tormentor หงายหน้าอยู่บนสนาม ผู้เล่นB มี Mystical Space Typhoon และ Artifact Moralltach Setเอาไว้อยู่ ตอนนี้อยู่ในเทิร์นของผู้เล่นA ผู้เล่นB ได้ใช้งาน Mystical Space Typhoon ที่Setเอาไว้อยู่โดยTarget Artifact Moralltach ที่Setไว้ของตนเอง เมื่อออกผลแล้ว Effectของ Artifact Moralltach จึงทำงานเพื่ออัญเชิญแบบพิเศษตัวมันเองขึ้นมา แล้วผู้เล่นB จึงใช้Effectของมันเพื่อทำลาย Obelisk the Tormentor ตอนออกผลได้ เพราะว่าEffectส่วนนั้นของ Artifact Moralltach ไม่ได้มีการTarget แต่เลือกทำลายตอนออกผล (ไม่ใช่เลือกTargetทันทีตอนสั่งใช้งาน) ดังนั้นเนื่องจากไม่เป็นการTarget Obelisk the Tormentor จึงสามารถถูกทำลายได้ (เพราะ Obelisk the Tormentor ป้องกันเพียงการTarget)
♦ ผู้เล่นA มี Obelisk the Tormentor หงายหน้าอยู่บนสนาม ถ้าหากผู้เล่นB ใช้งาน Dark Hole พอออกผล Obelisk the Tormentor ของผู้เล่นA ก็จะถูกทำลาย เพราะผลของ Dark Hole ไม่ได้เป็นการTarget

No comments:

Post a Comment