Yugioh Rulings: Replay

Replay
References
http://yugioh.wikia.com/wiki/Replay
Rulings
              Replay เป็นการเกิดเหตุการณ์ซึ่งทำให้Monsterที่ประกาศโจมตีอยู่มีสิทธิ์ในการเลือกเป้าหมายโจมตีใหม่ได้(ไม่ใช่การสั่งโจมตีอีกรอบ) โดยเหตุการณ์ที่จะทำให้เกิดการReplayได้นั้นจะต้องเกิดขึ้นในBattle Stepดังต่อไปนี้
♦ มีMonsterเข้า/ออกจากสนามของฝ่ายตรงข้าม(ไม่ใช่เจ้าของเทิร์น)
Monsterที่กำลังโจมตีอยู่ถูกทำให้ไม่สามารถโจมตีได้
♦ Monsterที่กำลังโจมตีMonsterอื่นอยู่ได้รับความสามารถจากEffectของการ์ดทำให้สามารถโจมตีโดยตรงได้
Monsterที่กำลังโจมตีโดยตรงอยู่ถูกทำให้ความสามารถในการโจมตีโดยตรงได้ไร้ผล ในระหว่างที่ฝ่ายตรงข้าม(ไม่ใช่เจ้าของเทิร์น)ควบคุมMonsterอยู่
              เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น การReplayจะเกิดขึ้นในช่วงOpen Game State ฝ่ายที่ประกาศMonsterโจมตีจะมีสิทธิ์ในการเลือกกระทำดังต่อไปนี้
♦ เลือกเป้าหมายการโจมตีMonsterใดๆของฝ่ายตรงข้ามให้Monsterใบที่โจมตีนั้น(ใบเดิมหรือใบอื่นก็ได้)
♦ ให้Monsterใบที่โจมตีนั้น โจมตีอีกฝ่ายโดยตรง(หากทำได้ เช่น ฝ่ายตรงข้ามไม่มีMonsterใดๆบนสนาม / Monsterใบที่โจมตีได้รับความสามารถทำให้โจมตีโดยตรงได้)

♦ ยกเลิกการโจมตีนั้น โดยถือว่าได้ใช้สิทธิ์ในการโจมตีไปแล้ว 
Examples
ผู้เล่นA ไม่มีMonsterใดๆบนสนาม ผู้เล่นB ประกาศDark Magicianโจมตีผู้เล่นA โดยตรง ผู้เล่นA ใช้Scapegoat เมื่อออกผล Dark Magicianของผู้เล่นB ไม่สามารถโจมตีผู้เล่นA โดยตรงได้ ผู้เล่นB จะต้องเลือกว่าจะโจมตีSheep Tokenหรือยกเลิกการโจมตีนั้น
ผู้เล่นA มีBaby Dragonหงายหน้าตั้งโจมตีบนสนาม ผู้เล่นB ประกาศให้Harpie's BrotherโจมตีBaby Dragonของผู้เล่นA ผู้เล่นA ใช้Call of the HauntedโดยเลือกBlue-Eyes White Dragonที่อยู่ในสุสานตนเองแล้วอัญเชิญแบบพิเศษขึ้นมา ผู้เล่นB จึงต้องเลือกว่าจะโจมตีBaby Dragonเหมือนเดิมหรือโจมตี Blue-Eyes White Dragonหรือเลือกที่จะไม่โจมตีเลย
♦ ผู้เล่นA มีNinja Grandmaster HanzoและMasked Ninja Ebisuหงายหน้าตั้งโจมตีกับNinjitsu Art of Duplication Setไว้อีก1ใบ ผู้เล่นB ประกาศให้Five-Headed DragonโจมตีNinja Grandmaster Hanzo ของผู้เล่นA ผู้เล่นA ใช้Ninjitsu Art of Duplicationที่Setไว้โดยสังเวยMasked Ninja Ebisuเป็นCost แล้วอัญเชิญแบบพิเศษNinja Grandmaster HanzoจากDeck ในกรณีนี้ ผู้เล่นA สามารถใช้Effectของ Ninja Grandmaster Hanzoที่ถูกอัญเชิญโดยผลของNinjitsu Art of Duplicationได้ แล้วหลังจากนั้น ผู้เล่นB จึงค่อยเลือกว่าจะให้Five-Headed DragonโจมตีMonsterอีกฝ่ายหรือยกเลิกการโจมตีนั้น
♦ ผู้เล่นA ประกาศDark MagicianโจมตีNinja Grandmaster Hanzoของผู้เล่นB แล้วผู้เล่นB ใช้ Ninjitsu Art of TransformationโดยสังเวยNinja Grandmaster Hanzoเป็นCost แล้วผู้เล่นA ใช้Mystical Space Typhoonเพื่อChainทำลายNinjitsu Art of Transformationใบนั้น พอออกผลทั้งหมดแล้วจะเกิดการReplay โดยผู้เล่นA ได้เลือกที่จะให้Dark Magicianโจมตีผู้เล่นB โดยตรง ในตอนนี้ถึงแม้ว่าผู้เล่นB จะมีMirror Force Setเอาไว้หรือBattle Faderบนมือก็ตาม ผู้เล่นB จะไม่สามารถสั่งใช้การ์ดหรือEffectเหล่านี้ได้ เพราะเป็นเพียงแค่การเลือกเป้าหมายใหม่ ไม่ใช่การประกาศโจมตีใหม่ จึงไม่ตรงกับเงื่อนไขของการ์ด

No comments:

Post a Comment