Yugioh Rulings: Ignoring the Summoning Conditions

Ignoring the Summoning Conditions
References
http://yugioh.wikia.com/wiki/Ignoring_the_Summoning_conditions
http://yugioh.wikia.com/wiki/Card_Rulings:Level_Modulation
Rulings
              Effectของการ์ดบางใบที่มีผลในการอัญเชิญMonsterนั้นจะมีการบอกไว้ด้วยว่า "ignoring its Summoning conditions" หรือก็คือ "ไม่สนใจเงื่อนไขการอัญเชิญของมัน" ซึ่งมันจะพิเศษกว่าการ์ดที่มีผลในการอัญเชิญMonsterทั่วไปที่เราใช้กันอย่างMonster Rebornตรงที่ว่ามันสามารถอัญเชิญMonsterที่มีเงื่อนไขการอัญเชิญอย่างChaos SorcererหรือHorus the Black Flame Dragon LV8ได้ ตัวอย่างการ์ดประเภทนี้เช่นLevel Modulation / A Wild Monster Appears!
              แต่ก็ไม่ได้ทำได้ทุกกรณีกับMonsterที่มีเงื่อนไขการอัญเชิญ โดยสามารถแบ่งกรณีได้ดังนี้
♦ Monsterที่มีเงื่อนไขการอัญเชิญที่จะอัญเชิญนั้นอยู่ในnon-Public Knowledge (บนมือ/Main Deck/Extra Deckที่คว่ำ): สามารถอัญเชิญได้เลย
♦ Monsterที่มีเงื่อนไขการอัญเชิญที่จะอัญเชิญนั้นอยู่ในPublic Knowledge (สุสาน/Banish Zone/Extra Deckที่หงาย): จะต้องถูกอัญเชิญสำเร็จตามเงื่อนไขของมันเองมาก่อนจึงจะสามารถอัญเชิญได้
              อย่างไรก็ตาม การอัญเชิญโดยEffectของการ์ดเหล่านี้ก็ไม่ได้ถือว่าทำให้การอัญเชิญของMonsterที่มีเงื่อนไขการอัญเชิญนั้นลงมาอย่างถูกต้อง หากMonsterเหล่านั้นที่ไม่ได้ถูกอัญเชิญอย่างถูกต้องตามเงื่อนไขมาก่อนถูกส่งลงสุสาน เราก็ไม่สามารถใช้การ์ดอย่างMonster RebornในการอัญเชิญMonsterนั้นได้อยู่ดี
Examples
♦ หากEffectของMorphtronic Celfonที่อยู่ในสภาพโจมตีทำงานแล้วเปิดTop DeckเจอMorphtronic Smartfon จะสามารถอัญเชิญMorphtronic Smartfonใบนั้นได้ แต่หากหลังจากนั้นMorphtronic Smartfonใบนั้นถูกส่งลงสุสาน เนื่องจากว่ามันไม่ได้ถูกอัญเชิญอย่างถูกต้องตามเงื่อนไขมาก่อน มันจึงไม่สามารถถูกอัญเชิญโดยMonster Rebornหรือแม้แต่การ์ดที่มีผลในการอัญเชิญMonsterที่ไม่สนใจเงื่อนไขการอัญเชิญของมันก็ตาม
♦ เราไม่สามารถใช้งานLevel Modulationเพื่ออัญเชิญHorus the Black Flame Dragon LV8ที่ถูกส่งลงสุสานโดยFoolish Burialได้ เนื่องจากมันยังไม่ได้ถูกอัญเชิญอย่างถูกต้องตามเงื่อนไขมาก่อน

No comments:

Post a Comment