Yugioh Rulings: Additional Normal Summoning

Additional Normal Summoning
References
https://ygorganization.com/doublesummonlist/
http://yugioh-wiki.net/index.php?cmd=read&page=%A1%D4%A5%B8%A5%A7%A5%E0%A5%CA%A5%A4%A5%C8%A1%A6%A5%BB%A5%E9%A5%D5%A5%A3%A1%D5
Rulings
              โดยปกติแล้วการอัญเชิญแบบปกติจะทำได้เพียงเทิร์นละครั้งเท่านั้น แต่จะมีEffectของการ์ดที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเพิ่มการอัญเชิญแบบปกติได้ซึ่งการ์ดที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันมากที่สุดคือ
Double Summon
              เราสามารถแบ่งประเภทของการ์ดที่เพิ่มการอัญเชิญแบบปกติได้3ประเภท ดังนี้
1. เพิ่มจำนวนครั้งการอัญเชิญที่จำกัด Effectประเภทนี้จะไม่เพิ่มต่อกันเองในประเภทเดียวกันนี้ แต่จะเพิ่มต่อกันได้กับอีก2ประเภทที่เหลือ

Example Cards: Double Summon / Chain Summoning

Example
ผู้เล่นA ใช้งานDouble Summon3ใบ ในเทิร์นนี้ผู้เล่นA ก็จะอัญเชิญแบบปกติได้เพียง2ครั้ง

Example
ผู้เล่นA ใช้งานDouble Summon จากนั้นก็ใช้งาน Chain Summoning ในเทิร์นนี้ผู้เล่นA ก็จะอัญเชิญแบบปกติได้เพียง3ครั้ง (ไม่ใช่5ครั้ง)

2. เพิ่มสิทธิ์การอัญเชิญ Effectประเภทนี้จะไม่เพิ่มต่อกันเองในประเภทเดียวกันนี้ แต่จะเพิ่มต่อกันได้กับประเภทที่1

Example Cards: Gem-Knight Seraphinite / Swap Frog / Constellar Pollux

Example
ผู้เล่นA ใช้งานDouble Summon จากนั้นก็ใช้งานEffectของSwap Frog(ส่วนที่เพิ่มการอัญเชิญของFrog Monster) ในเทิร์นนี้ผู้เล่นA จะอัญเชิญแบบปกติได้3ครั้ง (แบ่งเป็นอัญเชิญแบบปกติ2ครั้งและอัญเชิญแบบปกติFrog Monsterได้อีก1ครั้ง จะอัญเชิญโดยใช้สิทธิ์ไหนก่อนก็ได้ ไม่เนื่องด้วยลำดับ)

Example
ผู้เล่นA มีGem-Knight Seraphiniteหงายหน้าอยู่บนสนามและได้รับสิทธิ์การอัญเชิญแบบปกติConstellar MonsterจากConstellar Pollux ในเทิร์นนี้ผู้เล่นA จะอัญเชิญปกติได้เพียง2ครั้ง เนื่องจากEffectของGem-Knight SeraphiniteและConstellar Polluxไม่เพิ่มต่อกันเอง (แบ่งเป็นอัญเชิญแบบปกติ2ครั้ง หรืออัญเชิญแบบปกติ1ครั้งและอัญเชิญแบบปกติConstellar Monsterได้อีก1ครั้ง)

Example
ผู้เล่นA ได้ใช้งานDouble SummonและมีGem-Knight Seraphiniteหงายหน้าอยู่บนสนาม ในเทิร์นนี้ผู้เล่นA จะอัญเชิญแบบปกติได้3ครั้ง เนื่องจากEffectของDouble SummonและGem-Knight Seraphiniteเพิ่มต่อกันเองได้

3. Perform Normal Summon Effectประเภทนี้จะเหมือนกับที่เราทำการอัญเชิญแบบพิเศษโดยใช้งานEffectการ์ด เพียงแค่ในที่นี้จะนับเป็นการอัญอัญเชิญแบบปกติเท่านั้นเอง โดยEffectประเภทนี้จะสามารถเพิ่มต่อกันเองได้กับทุกประเภท

Example Cards: Ultimate Offering / Constellar Sombre / Yosenju Kama 1

Example
ผู้เล่นA ผู้เล่นA ได้ใช้งานDouble Summonพร้อมทั้งมีGem-Knight SeraphiniteและUltimate Offeringหงายหน้าอยู่บนสนาม ในเทิร์นนี้ผู้เล่นA จะสามารถอัญเชิญแบบปกติได้3ครั้งและสั่งใช้EffectของUltimate Offeringเพื่ออัญเชิญแบบปกติเพิ่มอีกกี่ครั้งก็ได้(ตราบเท่าที่มีLPจ่าย)

No comments:

Post a Comment